Để có một con xe Dream đúng chất một giấc mơ thì nước sơn màu tím
nho của nó có vai trò đặc biệt quan trọng, giống như một bộ cánh lịch
lãm và mạnh mẽ của chàng thanh niên mang tên Dream. Màu tím nho đúng
chất của xe Dream Thái Lan huyền thoại một thời đã in sâu vào trong tâm
trí nhiều người Việt Nam, và nay chúng tôi đã và đang góp phần hồi sinh
ký ức ấy qua biết bao xe Dream mà chúng tôi đã phục hồi và tân trang.
Khi nhắc tới Dream Thái
Lan là ta đang nhắc tới một huyền thoại, một thời làm mưa làm gió trên
khắp thì trường Việt Nam. Phần lớn bây giờ đã cũ kỹ, nước sơn cũng theo
thời gian tuổi tác mà kém dần. Có những xe phục vụ đời ông, đến đời bố
rồi con cháu lại đi tiếp, nếu dầu nhớt chuẩn, chịu khó chăm sóc bảo quản
thì máy móc vẫn còn tốt lắm. Và khi ngồi trên con xe ấy ta thấy gần gũi
thân quen, bao kỷ niệm mà con xe gắn bó với mọi người trong nhà, xe ấy
cũng chứng kiến những bước thăng trầm, những vui buồn của người chủ. Quá
nhiều cảm xúc về những ký ức một thời hiện hữu trên con xe tưởng như vô
tình. Người ngồi trên xe Dream có một cảm giác mạnh mẽ, thoải mái, đôi
khi nhìn rất phong trần, với tiếng Pô đanh chắc nịch của Dream Thái cho
người ta một cảm nhận thấy sự vững trãi, đĩnh đạc.
Với sự tàn phá của thời gian, nhiều xe Dream bị oxy hóa và xuống cấp ở
nhiều vị trí. Càng sau, khung và gầm có thể bị mọt, ảnh hưởng đến tuổi
thọ, vận hành và độ cân bằng của xe. Việc đầu tiên là nên làm lại những
phần này. Với càng thì có thể hàn lại hoặc thay mới, một chiếc càng mới
theo giá thị trường cũng chỉ đôi ba trăm. Còn khung và gầm thì cần phải
làm lại, người làm khung gầm cần phải có con mắt kỹ thuật và kỹ năng
thật chuẩn, việc làm lại khung gầm không đơn thuần là làm lại những chỗ
bị mọt, bị rách mà cần phải biết chọn vật liệu làm và phải đảm bảo các
thông số kỹ thuật liên quan đến cân bằng và vận hành của xe.
Khi các bộ phận trên xe đủ và đảm bảo chất lượng và thông số kỹ thuật
ta sẽ tiến hành sơn, sơn một con xe Dream ta cần chia thành 2 phần:
phần sơn nhũ và phần sơn màu tím nho. Còn bu lông, ốc vít, các chi tiết
kim loại nhỏ ta sẽ tẩy và mạ lại như mới đến từng góc cạnh.
việc sơn một con xe Dream thường trải qua các công đoạn như sau:
Giai đoạn 1. Làm nền
Xả lớp sơn cũ, xả nhám, đánh nhẵn mặt vật liệu của các chi tiết cần
sơn. Người thợ sơn cần mẫn cho từng chi tiết, đảm bảo cho bề mặt được
nhẵn bóng, giúp lớp sơn sau này mịn và sáng hơn.
Xử lý những chỗ kim loại bị méo, với phần nhựa thì hàn những chỗ vỡ hay sứt mẻ, làm các vị trí lẫy bị gẫy
Giai đoạn 2. Sơn màu
Giai đoạn 3. Đánh bóng lại toàn bộ xe
Ngoài ra toàn bộ những chi tiết kim loại nhỏ đều được làm sạch bằng
dung dịch tẩy chuyên dùng và mạ lại, tạo nên màu sắc đẹp mắt cho từng
chi tiết nhỏ
Các bu lông đai ốc sau khi được mạ
Sau khi lắp ráp hoàn tất, người quản lý chất lượng duyệt, thì công
đoạn tiếp theo là trang trí, các xe sau khi sơn sẽ được tô điểm bởi
những bộ tem mới. Những đường nét của một dòng xe nam tính được tôn nên
bởi bộ tem như nguyên bản, không phá cách nhưng đầy sáng tạo của chàng
thanh niên phong trần và manh mang tên Honda Dream.
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0938 91 97 39
(10 người đang xem)
Post a Comment
Dịch vụ cấp cứu xe khi gặp sự cố trên đường.
Vui lòng gọi 0903 801 891 - 0983 801 891