Hãng Honda đã chọn Việt Nam là
thị trường đầu tiên ra mắt sản phẩm SH Mode. Có thể thấy hãng xe máy Nhật Bản đặt "tâm huyết" vào mẫu xe này là rất lớn.
Trước khi SH mode ra mắt, danh mục sản phẩm xe tay ga của Honda Việt
Nam khá đa dạng, từ Vision cho phụ nữ nhỏ nhắn, AirBlade và Lead đáp ứng
nhu cầu thực tiễn của đa số người dùng cho đến mẫu SH sành điệu chỉ
dành cho nam giới. Cái thiếu trong danh mục đó chính là một sản phẩm có
thiết kế sành điệu, vận hành êm ái, nhẹ nhàng cho phái đẹp.
Chúng tôi cho rằng, đó là tiền đề cho sự ra đời của SH mode, mẫu xe
tay ga được định vị vào phân khúc hạng sang dành cho phái nữ. Đồng thời,
nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Liberty vốn nổi tiếng về dáng sang
trọng, cuốn hút giới trẻ cá tính. Nếu như Liberty có giá bán từ 57 triệu
đồng thì SH Mode có giá bán 50 triệu đồng.
Thiết kế ngoại thất, tiện ích
Honda SH Mode 2013
Giá bán, công nghệ động cơ, tiện ích xe vốn luôn là điểm mạnh của
Honda, nhưng xét về thiết kế dáng xe thì dường như Piaggio chưa có đối
thủ. Và đối với Honda SH mode cũng vậy, dù được đội ngũ chuyên gia thiết
kế tại Ý đảm nhiệm nhưng dường như kiểu dáng của SH Mode vẫn chưa tạo
được nét sành điệu mang tính đột phá. Hãy thử đặt mẫu xe này vào các
show diễn thời trang, hay những triển lãm mang tính văn hoá thì người
xem dễ bị lạc “tông”. Nhưng khi đặt trong triển lãm công nghệ thì vị thế
số 1 khó thoát khỏi tay Honda – xét về các dòng xe phổ biến tại Việt
Nam.
Về tổng thể, SH Mode có thể chưa thực sự sành điệu, nhưng vẫn có
nhiều điểm sáng trên mẫu xe mới này. Trừ chiếc đèn pha điệu đà, chiếc
gương chiếc hậu mang phong cách Ý nhiều hơn với gương chiếu tròn xoe,
còn toàn bộ phần còn lại loang loáng màu crom. Phần nhựa sàn để chân,
trên tay lái, vè chắn bùn sau và yên xe – với những hàng chỉ nổi đều tăm
tắp, đều được phối màu nâu khá trùng với màu sắc của các chi tiết tương
đồng trên Liberty.
Honda sử dụng nhiều chất liệu crôm để trang trí cho SH Mode
Chúng tôi có nhiều ấn tượng về phần đầu xe, thân xe nhưng riêng thiết
kế đèn hậu thì hoàn toàn ngược lại. Dù được bao bọc nhiều crom nhưng
xem ra, các hình khối của đèn hậu quá cổ điểm, chưa ăn nhập với dáng
“sành điệu” của xe.
Dù cố gắng quan sát rất kỹ nhưng không thể tìm được con ốc nào trên
bề mặt ngoài của thân xe. Toàn bộ đã được khéo léo giấu kín vào mặt
trong. Thế nên, SH mode có một thân hình “mượt mà”.
Honda đã rất nỗ lực thời trang hoá trên từng chi tiết SH Mode
SH mode có kích thước 1.930mm dài, 669mm rộng, 1.105mm cao và chiều
dài cơ sở 1.304mm cùng khoảng sáng gầm xe 146mm, nhỏ hơn nhiều so với
mẫu SH truyền thống. Chiều cao yên xe 765mm, trọng lượng 118kg giúp phái
yếu có tư thế ngồi điều khiển tốt cùng với việc dễ dàng xoay sở cùng
xe. SH mode có dung tích bình xăng 5,5 lít, bình xăng có thiết kế khay
chống tràn xăng và lỗ thoát rất hợp lý. Cốp chứa đồ có dung tích 18 lít
chỉ để vừa một chiếc mũ bảo hiểm và một vài đồ cá nhân có kích thước
nhỏ. Cỡ lốp trước/sau lần lượt là 80/90 – 16M/C 43P và 100/90 – 14 M/C
57P.
Các ốc vít đều được giấu vào trong thân xe
Động cơ
Honda Việt Nam đã áp dụng toàn bộ các công nghệ mới về động cơ, tiện
ích trên mẫu xe mới như: động cơ 125cc ePS (công suất 8,36 kW/8.500
vòng/phút, mô-men xoắn 11,7 Nm/5.000 vòng/phút), hệ thống tạm dừng động
cơ khi dừng đèn đỏ (Idling Stop), hệ thống khởi động điện từ (ACG), chân
chống điện, khoá yên điện, cốp điện, hệ thống phanh kết hợp CBS với cơ
cấu phanh đĩa cho bánh trước và tang trống đối với bánh sau.
Xe sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm chấn thuỷ lực, giảm xóc
sau lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực, 5 chế độ tải. Cỡ lốp trước/sau lần
lượt là 80/90 – 16M/C 43P và 100/90 – 14 M/C 57P.
Vận hành
Khi đi thử SH mode, chúng tôi bất ngờ về độ êm và tiếng ồn từ hệ
truyền động của xe. Dù chỉ được thừa hưởng toàn bộ công nghệ động cơ và
các trang bị khác như SH, nhưng SH mode còn “chạy êm” hơn cả SH. Việc
tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng SH mode
không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái. Như
một lẽ tự nhiên, nó sinh ra chỉ dành cho phái đẹp.
Xe vận hành êm ái, mượt mà, tiếng ồn phát ra từ động cơ, bộ truyền động nhỏ
Nhưng nếu so sánh khả năng tăng tốc với “đàn anh” SH125 thì SH mode
có gia tốc tốt bởi trọng lượng xe nhỏ hơn. Thiết kế tay lái tạo tư thế
thuận lợi cho người điều khiển. Nhìn chung, SH mode có tính linh hoạt
cao.
Trên thực tế, phiên bản SH mode trước khi xuất hiện tại Việt Nam đã
có một chương trình thử nghiệm dài tại Nhật Bản. Những phiên bản thử
nghiệm đó có khả năng gia tốc tăng dần tốt hơn nhiều so với SH mode tại
Việt Nam. Nhưng Honda đã phải điều chỉnh lại gia tốc nhằm giảm “độ bốc”
để phù hợp với điều kiện vận hành của xe theo những tính toán của hãng
này tại Việt Nam.
Những công nghệ, tiện ích trên mẫu xe đàn anh SH như động cơ eSP, bộ đề điện từ ACG… áp dụng vào SH mode
SH mode sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm chấn thuỷ lức,
giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực, 5 chế độ tải. Chúng tôi tự
hỏi liệu quá nhiều chế độ tải có thực sự hữu dụng đối với một mẫu xe
được định vị vào phân khúc sang trọng, sành điệu cho phái nữ. Vì SH mode
sinh ra không phải để chờ đồ.
Đánh giá
Thời gian sẽ đánh giá được mức độ thành công đối với SH mode tại Việt
Nam. Nhưng một khi đã nắm trong tay những công nghệ tối ưu, tiết kiệm
nhiên liệu, cộng với chính sách về giá bán linh hoạt thì việc tập trung
vào thiết kế những mẫu xe sành điệu sẽ gây áp lực lớn tới các đối thủ
của Honda.
Honda SH Mode có giá bán 49.990.000 VNĐ
Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0938 91 97 39
+ nhận xét + 2 nhận xét
Xe này giờ giá còn bao nhiêu vậy
tải game online
Post a Comment
Dịch vụ cấp cứu xe khi gặp sự cố trên đường.
Vui lòng gọi 0903 801 891 - 0983 801 891