Những
trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi
động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì
việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
1.
Khi bấm nút start máy đề không quay
Nguyên
nhân của pan này có thể do bình acquy hết điện, rơ le đề hỏng, nút
start không tiếp xúc, đứt dây hoặc tuột giắc cắm trong hệ thống điện. Một lý
do quan trọng là chổi than bị mòn, chiều dài tiêu chuẩn của chi tiết này là
12 mm, nếu chỉ còn dưới 4 mm là phải thay mới.
2.
Đề yếu không kéo nổi vô-lăng
Lỗi
này do bình acquy quá yếu, đĩa tiếp điện trong rơ-le bị cháy rỗ, chổi than
mòn hoặc rô-to của máy đề bị chập mạch.
3.
Động cơ máy đề không chịu ngừng khi đã buông nút start
Nguyên
nhân là rơ-le đề bị dính cứng, không cắt được điện. Phải tắt chìa khóa, tháo
rời chi tiết để sửa chữa hoặc thay mới.
4.
Phần khởi động quay tốt nhưng vô-lăng không quay
Hiện
tượng này do khớp ly hợp một chiều bị trượt, có thể vì lõi hoặc bi đề bị mòn,
lò xo ống đẩy yếu không bung ra được. Phải vam vô-lăng ra khỏi trục khuỷu, tháo
bộ ly hợp để xem xét sửa chữa hoặc thay mới.
5.
Khi bấm nút start có tiếng va lớn trong máy đề
Đây
là trường hợp thường gặp ở xe Trung Quốc, do chất lượng kim loại làm lõi và
bi đề kém, mòn không đều, nhiều sai số. Khắc phục bằng cách gia công lại các chi
tiết bằng kim loại tốt, đúng kích thước.
X.T.
|
|
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
|
Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0938 91 97 39
Post a Comment
Dịch vụ cấp cứu xe khi gặp sự cố trên đường.
Vui lòng gọi 0903 801 891 - 0983 801 891