Xe tay ga đang dần trở thành một lựa chọn phổ biến của nhiều người tiêu dùng Việt vì tính tiện dụng, được trang bị những công nghệ hiện đại, kiểu dáng thời trang nhưng lại hao xăng hơn xe số rất nhiều.
![]() |
Sh300i Nhập |
Thị trường xe máy Việt nhiều năm trở lại đây xuất hiện những chiếc xe ga 150 phân khối, đi khá "thoát" xe và bốc. Tuy nhiên, xe mạnh và bốc chưa đủ, công nghệ ngày càng hiện đại, người tiêu dùng càng "đòi hỏi" cao hơn. Nhà sản xuất liên tục tung ra những mẫu xe vừa hợp thời trang lại vừa tiết kiệm nhưng vẫn có những dòng xe được người tiêu dùng ưa chuộng bởi kiểu dáng, thương hiệu và khi sử dụng... chấp nhận hao xăng.
Xe ga hao xăng hơn xe số
Nhìn vào thông số kỹ thuật có thể bạn đọc có thể dễ dàng nhận thấy những mẫu xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu ngang với xe số. Nhưng đó chỉ là lý thuyết và trong điều kiện lý tưởng không ổ gà, ít gió, không leo dốc. Các xe đem thử nghiệm thực địa đã bị thay nhớt loãng để tiết kiệm xăng, trong khi thực tế vận hành lại dùng nhớt đặc.
1. Nouvo

Từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Yamaha hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và yêu tốc độ. Dù trải qua nhiều lần thay đổi về công nghệ và gần đây nhất sử dụng động cơ 125cc, phun xăng điện tử nhưng dòng xe Nouvo gần như vẫn được cho là hao xăng bởi độ "bốc" mà dòng xe này sở hữu.
2. Piaggio Liberty

Piaggio Việt Nam hướng đến phân khúc khách hàng trẻ tuổi, thời trang và sành điệu. Tiếp nối sự thành công của dòng xe Liberty nhập Ý, Liberty Việt thành công hơn với công nghệ phun xăng điện tử được tích hợp, tuy nhiên dòng xe nội địa này của Piaggio vẫn được cho là khá hao xăng
3. Honda Sh300i

Mặc dù không nằm trong danh sách những chiếc xe nội địa nhưng Honda SH 150 hoặc SH 300i (nhập) đã quá nổi tiếng trên thị trường Việt bởi mức giá "nhà giàu" và lượng xăng mà dòng xe này tiêu thụ. Hầu hết những chiếc SH nhập đều được trang bị công nghệ phun xăng điện tử nhưng nếu di chuyển trong phố, những chiếc xe này "ăn" không dưới 4 lít xăng/100km
4. Sym Attila

Khoác trên mình kiểu dáng "na ná" Vespa LX và giá rẻ hơn LX khá nhiều, dòng xe Attila đời mới tuy sử dụng phun xăng điện tử nhưng cũng được người tiêu dùng cho là hao xăng, đi một thời gian hơi ì máy
Sự tiện lợi của những chiếc xe ga đối với người tiêu dùng Việt là không thể phủ nhận. Mặc dù hao xăng hơn xe số nhưng những chiếc xe ga mang đến nhiều tiện ích về công năng sử dụng cũng như tôn vóc dáng của người điều khiển lên đáng kể.
Có nhiều người còn lựa chọn một chiếc xe 150cc thay vì 125cc, chấp nhận tốn xăng hơn chỉ vì xe 150cc đi "bốc" hơn. Tùy theo yêu cầu sử dụng và mức độ tài chính, bạn đọc có thể lựa chọn những chiếc xe phù hợp, tránh trường hợp phải "mua đi bán lại" nhiều lần.
www.TapChiXeMay.vn
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm Sơn, Sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 352-354 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0903.801.891
Post a Comment
Dịch vụ cấp cứu xe khi gặp sự cố trên đường.
Vui lòng gọi 0903 801 891 - 0983 801 891