Một vấn đề được nhiều người quan tâm ở đây sự khó khăn khi có ý định mua xe máy và sự lựa chọn khi bắt gặp Honda SH 125i và Vespa GTS 125i.e

Tại Việt Nam, Honda SH 125i
là cái tên xuất hiện lâu đời nhất và cũng là mẫu xe thành công nhất từ
trước đến nay. Với việc ra đời của SH 125i phiên bản lắp ráp trong nước
vào năm 2012, Honda đã tiến thêm một bước dài trong việc phát triển thị
phần xe máy của mình tại Việt Nam.
Tuy nhiên, Vespa
cũng đã chứng tỏ quyết tâm của mình khi quyết định ra mắt chiếc GTS 125i.e Super lắp ráp nội địa vào thời điểm cuối năm ngoái. Cả 2 mẫu xe
này đều là những thương hiệu có uy tín và được ưa chuộng hàng đầu trên
thế giới, những hình ảnh so sánh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được sự khác
biệt giữa 2 chiếc xe, từ đó có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp với nhu cầu
và sở thích của mình.

Honda SH là một mẫu scooter khá phổ biến tại châu Âu, nó được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau bởi tính linh hoạt và kinh tế của nó.
Trong khi đó, đối thủ của Honda SH là Vespa GTS Super
thì lại được ưa chuộng bởi kiểu dáng cổ điển bắt mắt, tính năng vận
hành tốt và thương hiệu có bề dày lịch sử tại lục địa già. Việt Nam
chính là nước duy nhất trên thế giới được lắp ráp và phân phối GTS Super
với động cơ 125cc. GTS Super tại nước ta có kiểu dáng thiết kế và kích
thước giống hệt như phiên bản GTS 300 Super tại châu Âu, điều khác biệt
chỉ là động cơ nhỏ hơn và tiện ích công nghệ cũng ít hơn. Mục đích chính
là để giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh với đối thủ đến từ Nhật
Bản. Giá bán lẻ hiện tại của SH 125i và GTS 125i.e Super là vào khoảng
trên dưới 80 triệu đồng, tùy vào đại lý.


Vespa GTS Super một mẫu xe rất được
ưa chuộng tại lục địa già bởi nét đẹp mang tính biểu tượng và khả năng
vận hành khá tốt của nó.
Honda SH 125i phiên bản lắp ráp trong nước có thiết kế giống hệt như phiên bản tại châu Âu. Tổng thể chiếc xe toát lên vẻ hiện đại, trẻ trung và thanh lịch. Thay đổi lớn nhất so với thế hệ trước chính là phần yếm xe, những rãnh tản nhiệt trên phiên bản trước đã được thay thế bằng đèn xi-nhan và tấm ốp chrome hình chữ V sáng bóng - đúng sở thích của hầu hết người dùng tại Việt Nam. SH 125i thế hệ mới có thân xe phảng phất thiết kế của dòng Dylan lúc trước, tạo nên vẻ bề thế và cao ráo cho chiếc xe. Mục đích của Honda là nhằm thu hút sự chú ý nhiều hơn của giới trẻ và kéo SH ra khỏi cái "mác" xe dùng cho kinh doanh, xe giao hàng, xe phục vụ công ích.v.v...
Vespa GTS Super lắp ráp ở Việt Nam được thiết kế lại phần mặt nạ trước theo phong cách khá tương đồng với chiếc 946 nổi tiếng. Phần yếm xe được thiết kế khá đơn giản hơn với những rãnh tản nhiệt ốp crom mang hình chiếc boomerang và đèn xi-nhan 2 bên. Tổng thể thân xe toát lên vẻ cổ điển, trường tồn với thời gian thay vì trẻ trung, mang tính thời trang sành điệu như SH của Honda. Tuy có kích thước khá lớn nhưng khi thoạt nhìn thì ai cũng có cảm giác mẫu xe này "thấp bé" chứ không cao to như SH, mặc dù thực tế thì nó không hề bé, có lẽ là đa số người dùng đã quen với cảm giác về những chiếc Vespa khác...

- Nhìn tổng thể, SH125i có thiết kế
hiện đại, trẻ trung và năng động. Vespa GTS Super thì lại mang nét cổ
điển thuần túy, lịch lãm và đứng đắn.
- Dáng xe của 2 bên cũng hoàn toàn đối lập, SH thì cao ráo, thanh mảnh. GTS lại đem đến cảm giác xe thấp và "ú" hơn, tất nhiên là những ai hoài cổ sẽ thấy thích điều này.
- Dáng xe của 2 bên cũng hoàn toàn đối lập, SH thì cao ráo, thanh mảnh. GTS lại đem đến cảm giác xe thấp và "ú" hơn, tất nhiên là những ai hoài cổ sẽ thấy thích điều này.

- Thân xe là chi tiết cho thấy sự
khác biệt lớn nhất của 2 chiếc xe, SH có thiết kế vuốt nhọn về phía sau,
trong khi GTS vẫn trung thành với ngôn ngữ cổ điển gọn gàng của Vespa.
Do đó, chiều dài tổng thể của SH (2.034mm) dài hơn của GTS (1.950mm)
nhưng chiều dài cơ sở của GTS (1.350mm) lại dài hơn so với SH (1.340mm).
- Do bánh xe to, phuộc trước dài và trục trước nghiêng vào phía trong nhiều hơn nên tay lái của SH xa chỗ ngồi hơn, đòi hỏi người lái phải có sải tay dài.
- Chiều cao yên của 2 xe đều là 800mm, GTS không thấp hơn SH, nhưng yên sau của SH lại cao hơn hẳn, nếu người lái "thấp bé nhẹ cân" thì sẽ bị người ngồi sau sẽ hoàn toàn lấn át. GTS nặng đến 151kg, trong khi SH125i chỉ là 134kg, đối thủ của SH không hề nhẹ.
- Do bánh xe to, phuộc trước dài và trục trước nghiêng vào phía trong nhiều hơn nên tay lái của SH xa chỗ ngồi hơn, đòi hỏi người lái phải có sải tay dài.
- Chiều cao yên của 2 xe đều là 800mm, GTS không thấp hơn SH, nhưng yên sau của SH lại cao hơn hẳn, nếu người lái "thấp bé nhẹ cân" thì sẽ bị người ngồi sau sẽ hoàn toàn lấn át. GTS nặng đến 151kg, trong khi SH125i chỉ là 134kg, đối thủ của SH không hề nhẹ.

- Đuôi xe cũng là một điểm khác biệt
lớn, đuôi xe SH vuốt nhọn hướng lên trên còn GTS thì lại "cụp" xuống.
Cũng vì thế, chỗ gắn biển số của SH rộng rãi và cân đối hơn, trong khi
GTS lại chừa chút ít khoảng trống bên dưới đèn hậu, nếu gắn biển số lên
sẽ làm mất đi vẻ thanh thoát cho đuôi xe.
- Đèn hậu của Honda Sh được thiết kế hiện đại và sắc sảo, trong khi Vespa vẫn luôn trung thành với nét cổ điển ngày nào, đèn xi-nhan cũng được tách ra 2 bên chứ không gắn liền như SH.
- Đèn hậu của Honda Sh được thiết kế hiện đại và sắc sảo, trong khi Vespa vẫn luôn trung thành với nét cổ điển ngày nào, đèn xi-nhan cũng được tách ra 2 bên chứ không gắn liền như SH.
Thông số kỹ thuật cơ bản của Honda SH125i:
- Trọng lượng không tải: 134 kg
- Kích thước tổng thể: 2.034 x 740 x 1.152 (mm)
- Chiều dài cơ sở: 1.340mm
- Độ cao yên: 799mm
- Khoảng sáng gầm xe: 144mm
- Dung tích bình xăng: 7,7 (+0,5) lít
- Lốp trước: 100/80 -16 M/C 50P
- Lốp sau: 120/80 -16 M/C 60P
- Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
- Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
- Loại động cơ: PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
- Dung tích xy-lanh: 124,8cc
- Tỷ số nén: 11:1
- Công suất tối đa: 11,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút
- Mô men cực đại: 11,2Nm tại 6.500 vòng/phút
- Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/0,8 lít khi thay nhớt
- Hộp số vô cấp, điều khiển tự động
- Hệ thống khởi động bằng điện
Thông số kỹ thuật cơ bản của Vespa GTS 125i.e Super:
- Kích thước: 1.950mm x 740mm (dài x rộng)
- Chiều dài cơ sở: 1.350mm
- Chiều cao yên: 800mm
- Dung tích bình xăng: 9L
- Kiểu động cơ: 3 van, xy-lanh đơn, 4 thì
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
- Dung tích xy-lanh: 125cc
- Công suất cực đại: 9.6 mã lực tại 7.750 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 9.5Nm tại 6.000 vòng/phút
- Hệ thống làm mát: gió cưỡng bức
- Hệ thống truyền động: tự động/vô cấp
- Giảm xóc trước: Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng
- Giảm xóc sau: Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
- Hệ thống phanh trước: phanh đĩa đường kính 220mm
- Hệ thống phanh sau: phanh đĩa đường kính 220mm
- Lốp trước: Lốp không săm 120/70 - 12inch
- Lốp sau: Lốp không săm 130/70 - 12inch
Với giá bán tương đương nhau, không chênh lệch nhiều, việc quyết
định mua mẫu xe nào phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng, sở thích và
điều kiện thể chất của khách hàng. SH125i phù hợp với những bạn trẻ yêu
thích sự hiện đại, thời trang và sành điệu. Đối với những ai yêu thích
vẻ đẹp cổ điển trường tồn theo thời gian thì Vespa GTS Super là một lựa
chọn hàng đầu trong phân khúc này. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu sử dụng
trong thành phố hay đi xa, dáng người hoặc nhiều yếu tố khác mà bạn có
thể lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất cho mình.
Tạp chí xe Máy
www.TapChiXeMay.vn
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 352-354 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0903.801.891
Post a Comment
Dịch vụ cấp cứu xe khi gặp sự cố trên đường.
Vui lòng gọi 0903 801 891 - 0983 801 891