Theo đánh giá chuyên môn của Kỹ thuật Sửa xe Sài Gòn: hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (gọi tắt là EFI hoặc FI) cả trên xe ga lẫn xe số. Theo quan
niệm của nhiều người sử dụng thì hệ thống EFI không cần phải bảo dưỡng,
bởi nếu bảo dưỡng có khi còn làm hư hệ thống hoặc sai lệch chế độ hoạt
động.
Hệ thống phun xăng điện tử sử dụng các
cảm biến. Vì thế nếu các cảm biến bẩn dễ dẫn tới thông số bị sai, ảnh
hưởng quá trình cấp liệu.
Vị trí kim phun điện tử và bộ điều khiển trung tâm của hệ thống phun xăng điện tử.
|
Điều này cũng dễ hiểu bởi những trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng lớn,
thợ sửa có chuyên môn được đào tạo bài bản. Còn số đông cửa hàng nhỏ lẻ,
thợ sửa không nắm được kỹ thuật của công nghệ phun xăng điện tử nên có
thể làm sai lệch hoặc hư hỏng hệ thống này.
Thực tế công nghệ phun xăng điện tử là một hệ thống cung cấp nhiên liệu
cho động cơ được điều khiển hoàn toàn tự động và được lập trình. EFI
cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu và chính xác cho động cơ trong các điều
kiện khác nhau nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển khối lượng xăng phun
vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Các cảm biến sẽ
gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển trung tâm
(ECU).
Cảm biến ôxy bẩn.
|
Các cảm biến bao gồm: bộ 3 cảm biến lắp ở họng ga là cảm biến theo dõi
và ghi nhận về áp suất tuyệt đối đường khí nạp (MAP), cảm biến theo dõi
độ mở bướm ga (TP), cảm biến theo dõi và ghi nhận nhiệt độ khí nạp.
Ngoài ra còn có bộ cảm biến điều chỉnh tốc độ cầm chừng (garanty), cảm
biến điều khiển kim phun.
Để đảm bảo độ chính xác cho lượng hòa khí được nạp vào động cơ và giúp
kiểm soát các hệ thống bộ phận khác của động cơ còn có các cảm biến khác
như: cảm biến theo dõi nhiệt độ động cơ thông qua nhiệt độ dầu nhớt
hoặc nước làm mát và cảm biến thời điểm đánh lửa. Cảm biến tốc độ của
xe. Cảm biến góc là cảm biến an toàn giúp tắt động cơ ngay sau khi xe bị
nghiêng một góc lớn hơn 65 độ, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi
gặp sự cố.
* Khuyến cáo của Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn:
Để hệ thống phun xăng điện tử hoạt động ổn định và có hiệu quả, người sử dụng xe có hệ thống phun
xăng điện tử nếu gặp những hiện tượng như xe dễ chết máy hoặc vòng tua
máy cao ở chế độ không tải, xe yếu khi tăng tốc, khó hoặc không thể khởi
động và òa ga thì nên đưa xe đi kiểm tra tại các cơ sở sửa chữa và bảo
dưỡng lớn có uy tín.
Hoặc bảo dưỡng và vệ sinh các bộ phận hệ thống phun xăng điện tử theo
định kỳ 3 tháng/lần hoặc 4.000 đến 5.000 km. Riêng cảm biến ôxy vệ sinh
định kỳ 12 tháng/lần hoặc 10.000 đến 12.000 km.
Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 352-354 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0903 801 891
Post a Comment
Dịch vụ cấp cứu xe khi gặp sự cố trên đường.
Vui lòng gọi 0903 801 891 - 0983 801 891