Có thể nói, Air Blade là một hiện tượng lạ, độc nhất vô nhị ở thị trường xe máy Việt Nam.
Kể từ khi đời năm 2007, dòng xe này bao giờ cũng giữ được độ hot mà không có bất cứ dòng nào có thể sánh bằng.
Trong 6 năm qua, 7 phiên bản đã ra đời và luôn được các đại lý bán với giá cao hơn giá đề nghị của công ty Honda từ 2 đến tận 5 triệu. Phiên bản mới nhất, FI Magnet cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Tính đến tháng 9/2013, Honda đã bán được 2 triệu chiếc Air Blade, trung bình mỗi năm có gần 290 ngàn chiếc đến với người tiêu dùng.
Mức giá tăng từ 28 triệu (giá đề nghị phiên bản đầu 2007) đến 40 triệu (giá đề nghị phiên bản FI Magnet 2013) vẫn không khiến người tiêu dùng Việt chùn tay.
4/8 xe tay ga trong một bãi gửi xe ở bệnh viện là Air Blade.
Theo Một số Đại lí, cũng như cửa hàng bán xe máy cho biết: kể từ đầu năm, cửa hàng bán sản phẩm của công ty Honda là nhiều nhất. Trong đó, bán chạy nhất là 3 dòng Air Blade, Lead và Vision.
“Theo tôi, cái khiến Air Blade bán chạy chính là thị hiếu. Từ xưa đến nay, người Việt luôn chuộng Honda. Ngoài ra, kiểu dáng của nó cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ 25 trở lên, nhất là phái nam. Đây chính là lứa tuổi đủ khả năng tài chính và bắt đầu có ý định tậu một chiếc xe tốt”, anh Lập - Nhân viên "Sửa Xe Sài Gòn" bình luận.
Bây giờ không còn như hồi xưa nữa, nhân viên của anh không phải giới thiệu nhiều, chỉ cần nói cho khách giá tiền, còn khách đã tìm hiểu trước hết rồi.
Anh Lê Thanh Phước, Giám đốc Công ty TNHH An Phúc - Sửa xe Sài Gòn ở 318 Hoàng Văn Thụ, Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh cũng đồng quan điểm: “Người ta thích Air Blade vì thương hiệu Honda, dễ bảo hành, dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm và bán được giá khi không sử dụng nữa”.
Sau thành công vang dội của Air Blade đời đầu tiên năm 2007, cứ nói đến Air Blade là người ta nghĩ ngay đến sự chững chạc, nam tính, đẳng cấp. Sở hữu một chiếc Air Blade là mơ ước của rất nhiều đàn ông Việt.
Tiền Giang đã trang bị cho lực lượng CSGT toàn xe Air Blade.
“Thì cũng thích, Air Blade vừa bền đẹp, giá hợp lý so với các dòng khác, lại tiết kiệm nhiên liệu nữa”, anh Thanh Lịch, nhà ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc, giải thích tại sao mình lại tậu về một con phiên bản 2012.
Tuy nhiên, không phải chỉ đàn ông, mà cũng có rất nhiều phụ nữ “phải lòng” Air Blade. “Cũng mơ ước khi thấy người ta rần rần khuân về. Thích Honda vì nhiều người đánh giá nó cao thì phải”, chị Thanh Hà Q1, chủ nhân Air Blade đời 2010 kể.
Khả năng tiết kiệm xăng cũng là một yếu tố quan trọng để Air Blade đánh gục trái tim nhiều người tiêu dùng. Mức tiêu hao nhiên liệu theo thử nghiệm thực tế của Air Blade 125 là 2,1 lít/100km, thực tế khoảng 2,5 lít/100km.
Sở dĩ Air Blade luôn giữ được độ hot trong 6 năm qua, ngoài thơm lây bởi danh tiếng công ty mẹ Honda, còn bởi ekip của nó không ngủ quên trên chiến thắng. Trong 7 phiên bản đã ra, không phải phiên bản nào cũng thành công mỹ mãn, đời năm 2011 là một ví dụ tiêu biểu. Do không có nhiều cải tiến so với các đời trước, vẫn là dung tích 110cc, bị gằn và rung khi đi dưới tốc độ 30km/h, giảm xóc vẫn không mượt; đã thế hình dáng lại to lớn và cồng kềnh hơn các thiết kế cũ.
Phiên bản mới nhất - Air Blade 125 Magnet.
Ngay sau khi nhận được những phản hồi không tốt và có nguy cơ bị Novou 125 SX cùng Suzuki Hayate SS vượt mặt, Honda đã ngồi lại, quyết định làm một cuộc cách mạng. Trang bị động cơ 3SP 125cc: nâng động cơ từ 110cc lên 125 cc, phun xăng điện tử, tiếng máy êm dịu nhưng không thiếu sự mạnh mẽ, tăng tốc nhanh và nhẹ nhàng; thêm hệ thống Idling Stop, tự động ngắt máy sau khi xe dừng 3 giây. Động cơ mạnh mẽ, khung vững chắc và tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn các phiên bản cũ.
Bên cạnh đó, cốp còn được mở rộng, đèn pha là bóng gương cầu projector, trước đây chỉ dành cho ô tô. Đồng hồ hiện đại hơn nhờ màn hình điện tử LCD, nắp bình xăng nằm phía trước yên xe, ngồi trên xe vẫn đổ được xăng; hệ thống phanh kết hợp (combi brake). Tức là, tất cả những khiếm khuyết mà các đời Air Blade trước có, đã được phiên bản 125cc xóa sạch.
Thế nên, theo một bài viết trên autovina, cùng những cải tiến như trên, Air Blade lần nữa xác lập lại ngôi vương ở thị trường tay ga tầm trung. Và trong tương lai gần, vị thế của nó chắc chắn sẽ không thay đổi, bởi trước giờ chẳng có mẫu tay ga nào có thể đạt được sự cân bằng về hiệu năng/giá thành tốt như nó.
Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 352-354 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0903 801 891
Post a Comment
Dịch vụ cấp cứu xe khi gặp sự cố trên đường.
Vui lòng gọi 0903 801 891 - 0983 801 891